KẾ HOẠCH CHUNG CỦA DIGITAL MARKETING DU LỊCH
1. Hoạt động
+ Lập kế hoạch digital marketing: 1 bản/tháng, gồm:
. Tìm hiểu sản phẩm, đối thủ, hoàn cảnh xã hội và khách hàng.
. Chiến lược, mục tiêu, kế hoạch, hoạt động marketing.
. Ngân sách và nhân sự.
+ Tìm hiểu sản phẩm (mục tiêu, điểm mạnh, điểm yếu, vị trí trên môi trường số,...)
+ Tìm hiểu đối thủ (đóng vai khách để trải nghiệm dịch vụ của đối thủ)
+ Tìm hiểu chân dung khách hàng, hành trình trải nghiệm và nhu cầu của khách hàng qua các nền tảng Google trend, Keyword tool, Google map, Booking, Fanpage, Tik Tok, Youtube, Instagram, Zalo, điện thoại. Tổng hợp, gửi lại ban quản lí hàng tuần để xây dựng kế hoạch phát triển.
+ Tìm hiểu hoàn cảnh xã hội (sự kiện hot, ngày lễ,...)
+ Xây dựng website (thuê ngoài)
+ Thiết kế logo, bảng hiệu, catalogue,...
+ Lập fanpage, nhóm, blog, landing page (2 loại: thu thập data và đặt dịch vụ ngay), Youtube, Tiktok, Instagram: 1 tài khoản/loại kênh
+ Quản trị fanpage, Instagram, website (nếu có). Gồm:
. Đăng bài fanpage, Instagram:
Tiêu đề, nội dung hấp dẫn, chuyên nghiệp, đồng bộ với thương hiệu, đan lồng yếu tố cảm xúc.
Đăng bài đúng giờ vàng.
Tạo sự kiện trên fanpage (khi có sự kiện)
Số lượng: 3 bài viết/tuần, 1 video/tuần, 3 tin/tuần, livetream (khi cần).
. Đăng bài web:
Chuẩn bản quyền từ câu chữ tới hình ảnh.
Tiêu đề và nội dung hấp dẫn, chuyên nghiệp, đồng bộ với thương hiệu, đan lồng yếu tố cảm xúc.
Có mô tả, mục lục.
Rõ ràng (thông tin, khuyến mãi, giá, bằng chứng đi kèm).
Có link liên kết với bài khác cùng nội dung.
Có từ khóa, con số cụ thể và kí tự đặc biệt ở tiêu đề và nội dung.
Ảnh trong bài nhẹ (dưới 500kb) và được đặt tên chuẩn seo (chứa từ khóa không dấu, ngăn cách bằng dấu nối), có chú thích ảnh và thẻ Alt
Thẻ tìm kiếm cần ít nhất 5, chứa từ khóa không dấu, ngăn cách bằng dấu nối.
Số lượng: 1 - 2 bài/tuần
. Lưu ý:
* Với đơn vị mới: ưu tiên
Các bài review của khách hàng, KOL (do đơn vị tạo hoặc do khách hàng tạo)
Bằng chứng nhận (đăng kí kinh doanh, nguồn gốc thực phẩm,...)
Giải thưởng
Quy mô đơn vị
Đội ngũ nhân sự
Câu chuyện thương hiệu (lí do thành lập, chặng đường phát triển, triết lí kinh doanh, chuyện vượt khó, chuyện lạ,...).
Ưu tiên 70% thời lượng làm marketing cho tạo nội dung. Số lượng bài viết có thể lớn hơn 4 bài/tuần. Các bài tạo thành mục riêng để đăng lên web, album fanpage.
* Với đơn vị lâu năm, bổ sung bài viết về lịch sử, truyền thống đơn vị.
* Tăng cường đồ họa.
* Thỉnh thoảng, thêm bài giật tít, hài hước, bắt trend hoặc đột ngột gây tò mò (vd: thay đổi avatar thành màu trắng,...),...
. Trả lời comment khách hàng.
. Thay đổi avatar, ghim bài viết theo sự kiện.
+ Phát triển kênh Youtube, Tiktok: 1 video/tuần
+ Đăng bài quảng cáo lên các nhóm du lịch, homestay,...: 1 - 2 lần/tuần. Comment trên các hội nhóm để tìm khách.
+ Xây dựng các kênh OTA: Booking, Airbnb,...
+ Xây dựng chat box trả lời tự động.
+ Chạy quảng cáo website, Facebook, Tiktok,...an toàn, không vi phạm quy chế và hiệu quả (phí trả cho các nền tảng sẽ tính riêng). Có test quảng cáo 1 ngày trước khi chính thức (test content và đối tượng) để thiết kế lại quảng cáo. Mục tiêu: tăng tin nhắn. Lọc nick ảo và danh sách khách đã mua hàng khi target. Dùng chế độ quảng cáo thông minh của Facebook. Chỉ nhắm đối tượng dùng di động.
+ Theo dõi, đo lường, phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả của việc marketing.
+ Xây dựng tệp khách hàng đã truy cập vào quảng cáo để tiếp thị.
+ Gửi thông tin chăm sóc khách hàng qua email hoặc Zalo, điện thoại,...
+ Thực hiện remarketing (chi phí cho các nền tảng sẽ tính riêng)
+ Lấy review của khách hàng trên các nền tảng: Google map, Facebook, Booking,...(3 review/tuần)
+ Theo dõi Google trend, Tik tok trend,...để bắt xu hướng.
+ Xây dựng chiến dịch truyền thông KOC, KOL (chi phí thuê KOC, KOL bên chủ đầu tư lo)
+ Xây dựng chiến dịch khuyến mãi, sự kiện, quà tặng miễn phí, cuộc thi,...để thu hút khách hàng tiềm năng và có được thông tin để chăm sóc họ lâu dài.
VD: cẩm nang du lịch địa phương, đồ uống miễn phí, tư vấn lịch trình, giảm giá khách hàng thân thiết, tặng quà khi giới thiệu được khách mới, giảm giá nhóm khách đông, ngày chụp hình miễn phí,...Quà khuyến mãi có thời hạn nhất định và khác biệt với đối thủ. (chi phí khuyến mãi, bên chủ đầu tư lo).
+ Liên hệ, làm việc với các đơn vị truyền thông, báo chí để làm bài PR (chi phí thuê báo chí bên chủ đầu tư lo)
+ Đào tạo nhân sự về marketing
+ Một số hoạt động marketing có thể hợp tác, hỗ trợ thêm cho đơn vị seo thuê ngoài, đội sale và marketing truyền thống:
Xây dựng hệ thống bảng quảng cáo tại địa điểm đông người.
Tham gia sự kiện, hội chợ du lịch, từ thiện để quảng bá thương hiệu.
Seo website
Tiếp thị trực tiếp tại các đơn vị khác: trường học, cơ quan, đơn vị du lịch đối tác,...
2. Nhân sự, thiết bị và kinh phí
- Nhân sự: tối thiểu 2 người ở vị trí digital marketing
- Thiết bị, phần mềm: máy tính, máy ảnh có quay được 4k cùng gimbal, flycam, mic, chân máy, điện thoại để livestream.
Các phần mềm quay dựng, tìm hiểu khách hàng, báo cáo.
- Kinh phí:
+ Lương 10 triệu/người (chưa tính bao ăn ở, công tác phí).
+ Các khoản phí khác: phí chạy quảng cáo (tùy quảng cáo), phí khấu hao máy móc (tùy cách sử dụng), phí thuê thiết kế website tầm 4 - 6 triệu, phí seo web tầm 10 - 20 triệu, phí thuê KOL hoặc KOC, báo đài (tùy trường hợp), phí chạy chương trình quà tặng hoặc sự kiện (tùy trường hợp)
---
HA Digital Marketing - biến những kết nối tưởng chừng ảo trên mạng thành giá trị thực
📍Fanpage: ha.digitalmarketing.2024
📍Blog: thuhangheathy.blogspot.com
📍Phone: (+84) 0915513475
📍Gmail: Thuhangheathy@gmail.com
#digitalmarketing #hadigitalmarketing
Nhận xét
Đăng nhận xét